Home/Tin Tức Hoạt Động/Trường Mầm non 2/9

Tin Tức Hoạt Động

Trường mầm non 2/9

Trường Mầm non 2/9

mn29 07/11/2019 Lượt xem: 27


1. Thực trạng
Trường mầm non 2/9 thành phố Quy Nhơn được thành lập từ năm 1978 là đơn vị trực thuộc Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Quy Nhơn, tên Trường Mầm non bán công 2/9 theo Quyết định số 3215/QĐ – UB ngày 27 tháng 12 năm 2002 của Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn. Ngày 28/10/2013 Trường MN 2/9 có quyết định chuyển đổi loại hình từ trường MNBC sang trường MNCL tự chủ tài chính.
Với sự nỗ lực trong công tác tham mưu được sự hỗ trợ về kinh phí của ngành, tích lũy học phí sau mỗi dịp hè, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Đến nay trường Mầm non 2/9 đã có một cơ sở ngày càng khang trang, đầy đủ các phòng học cho trẻ ở các độ tuổi, tuy nhiên các phòng chức năng để thực hiện các hoạt động phong trào chưa đầy đủ. Quá trình xây dựng, cải tạo và hoàn thiện về cơ sở vật chất đã được ghi nhận: Năm 2009 trường đạt danh hiệu “Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia” mức độ 1và trường đại Kiểm định chất lượng mức độ 2
Cho đến thời điểm hiện nay trường Mầm Non 2/9 không ngừng ổn định và phát triển về qui mô trường lớp. Đội ngũ CBVC trình độ chuẩn và vượt chuẩn đạt tỉ lệ cao, có ý thức trách nhiệm cao, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực nghiệp vụ chuyên môn vững vàng. Việc tổ chức và tham gia các phong trào thi đua yêu nước của Ngành đạt kết quả cao. Cơ sở vật chất được bổ sung và hoàn thiện, cảnh quan môi trường giáo dục ngày càng khang trang, an toàn, xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt uy tín của nhà trường được nâng cao và luôn là địa chỉ tin cậy của cha, mẹ trẻ.

Đặc điểm tình hình

Trường mầm non 2/9 nằm tại số 10 đường Võ Văn Dũng Thành phố Quy Nhơn có diện tích tổng cộng 2.752 m2. Trường được thiết kế thành nhiều dãy nhà:
-Hai dãy nhà tầng mỗi dãy 04 phòng học. Một dãy nhà cấp 4 gồm 03 phòng làm việc, 01 phòng chức năng và 01 nhóm trẻ. Dãy nhà bếp ăn của trường.

II. NỘI DUNG
1. Thực hiện kế hoạch về phát triển số lượng
Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền tới các bậc PHHS, nhà trường đã điều tra nắm chắc số trẻ trong độ tuổi đến trường thược khu vực địa bàn nào trong các phường. Bằng cố gắng nổ lực của tập thể sư phạm nhà trường, sự phối hợp có hiệu quả với các lực lượng giáo dục ngoài trường số lượng trẻ trong độ tuổi được huy động đến trường vượt chỉ tiêu ngành giao. Hoàn thành tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2016
2.Về tình hình cơ sở vật chất, thiết bị dạy học .
Cơ sở vật chất trong nhà trường được tăng cường theo hướng nhà nước và nhân dân cùng làm, bằng nổ lực của tập thể sư phạm nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ trẻ đã hoạt động tích cực, đẩy mạnh công tác xã hội hóa hàng năm.
– Tiếp tục xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp, an toàn, thân thiện, bổ sung các chậu cây xanh, cây cảnh, bồn hoa. Trang bị thêm đồ chơi , chú trọng bổ sung ĐDDH-ĐC theo quy định danh mục tối thiểu. Tăng cường sử dụng nguyên vật liệu dễ tìm, thải bỏ để làm ĐDDH-ĐC phục vụ công tác CSGD trẻ.
100% Các lớp đều có bảng tuyên truyền, góc thiên nhiên trang trí phù hợp với chủ điểm, sắp xếp đồ dùng trong và ngoài lớp gọn gàng, đảm bảo môi trường vệ sinh sạch sẽ.

3.Nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ
Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Khẩu phần ăn trong ngày được đảm bảo đầy đủ lượng calo, các nhóm thực phẩm cân đối đủ dưỡng chất, thực đơn thường xuyên bổ sung các món ăn mới phù hợp độ tuổi. Sức khỏe trẻ được kiểm tra qua cân đo hàng quý. Công tác vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân luôn được đảm bảo. Tăng cường các điều kiện phòng chống dịch bệnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho trẻ trong thời gian ở trường.

Chương trình giảng dạy được thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT, đổi mới hình thức tổ chức, vận dụng linh hoạt, tạo sự hứng thú và tích cực ở trẻ. Chú trọng giáo dục trẻ về đạo đức lễ giáo, hành vi trong giao tiếp ứng xử. Thực hiện tốt Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Tiếp tục cũng cố nâng cao chuyên đề trọng tâm: PTVĐ, PTNN, HĐG, HĐVS….Tổ chức sôi nổi các ngày hội lễ: Ngày hội Bé đến trường, Tết Trung thu, Tết thiếu nhi…Tham gia các Hội thi của cô và trẻ theo kế hoạch của Ngành đề ra như Hội thi GVDG, “ Hội thi Nhịp điệu tuổi thơ”, “ Triển lãm tranh và trang thiết bi đồ dùng đồ chơi của bé” “ Năng động với Aerobic”…Lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, tài nguyên biển đảo vào hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, lựa chọn và đưa bài hát dân ca, trò chơi dân gian vào hoạt động vui chơi của trẻ

4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động phối hợp với cha mẹ trẻ
Tăng cường sưu tầm tài liệu, tập san để trao đổi tuyên truyền các bậc cha mẹ về công tác nuôi dạy trẻ theo khoa học, phòng ngừa các dịch bệnh theo mùa và có nhận thức đúng đắn cho trẻ vào lớp 1. Họp BDD cha mẹ trẻ theo định kỳ. Kết hợp với Trạm y tế phường khám bệnh định kỳ , tuyên truyên phòng ngừa các dịch bệnh, tiêm chủng đúng lịch được cha mẹ trẻ ủng hộ và hoan nghênh.Tổ chức các buổi truyền thông cho phụ huynh tham dự cới các chủ đề:” Nhu cầu dinh dưỡng hợp lý”, “ Phòng chống bệnh béo phì”, “ Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1”
5. Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên
Tạo điều kiện thuận lợi cho CBVC tham gia các lớp ĐH tại chức, từ xa….để nâng cao trình độ. Cho đến nay giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 83,3%. Tổ chức chuyên đề tham gia học tập các buổi thao giảng cụm do Phòng Giáo dục tổ chức…Tổ chức sinh hoạt thường kỳ ở các tổ chuyên môn trao đổi rút kinh nghiệm về công tác nuôi dạy. Hưởng ứng và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực ở các nhóm lớp. Tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, lồng ghép các trò chơi dân gian, các bài hát dân ca vào các hoạt động tích cực ở trẻ. Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện giữa phụ huynh và nhà trường.
Thực hiện quản lý và đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. Sắp xếp đội ngũ giáo viên cho phù hợp giữa nhà trẻ và mẫu giáo, chú ý trẻ hóa đội ngũ. Tăng cường bồi dưỡng kiến thức về công nghệ thông tin. Xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, có tinh thần tương thân, tương trợ giúp đỡ nhau trong công tác. Công tác kiểm tra đánh giá được tiến hành có nề nếp.

• Kết quả đạt được: Trường nhiều năm liền đạt được “ Trường hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc” cấp TP, cấp Tỉnh. Chi bộ đạt: “ Chi bộ trong sạch vững mạnh”, “ Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”.Có 03 CSTĐ cấp cơ sở,01 GVDG cấp Tỉnh 03 GVDG cấp TP, 13 GVDG cấp trường, 03 cô nuôi giỏi cơ sở, có 03 SKKN cấp TP. Tham gia Hội thi “ Nhịp điệu Tuổi thơ”. Tham gia Hội thi “ Triển lãm Tranh- Thiết bị DDDH-ĐC” cấp thành phố đạt giải III toàn đoàn
III.KẾT LUẬN
Trường mầm non là một tổ chức xã hội được xây dựng trên cơ sở tự nguyện với sự hổ trợ của nhà nước, nhân dân về vật chất cũng như tinh thần. Đây là môi trường sư phạm đặc biệt: quan hệ giữa cô giáo mầm non với trẻ em vừa mang tính cô trò, vừa mang tình mẫu tử, vừa mang tình bạn bè cùng học cùng chơi, mọi hoạt động của trẻ hòa quyện vào nhau “ Học mà chơi, chơi mà học”. Vì vậy thông qua các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non của trường Mâm non 2/9, trong đó có sự chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục, đặc biệt là sự hổ trợ của cha mẹ trẻ, sự nổ lưc phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ của tập thể CBVC nhà trường. Trường Mầm non 2/9 đã đạt một số kết quả như trên và đã tạo được uy tín nhà trường đối với các bậc phụ huynh khi gởi con.
Tuy nhiên tập thể CBVC nhà trường cũng cần phải nổ lực hơn nữa , tiếp tục nâng cao chất lượng CSGD trẻ, tham gia tốt các phong trào mũi nhọn của Ngành, tăng cường công tác tham mưu chăm lo đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.
Quy Nhơn ngày 08 tháng 10 năm 2017
Người viết

Mai Thị Việt